Cách bảo quản sản phẩm thịt

0909 999 888 500 Hùng Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM

0909 999 333

0909 888 222

Trang chủ»Tin tức»Cách bảo quản sản phẩm thịt

Cách bảo quản sản phẩm thịt

Bạn có bao giờ nghĩ đến cách bảo quản thịt được lâu mà không cần dùng tới  phương pháp trữ đông hay bảo quản lạnh chưa? Chúng tôi sẽ tổng hợp sau đây một số cách giữ thực phẩm không bị ôi thiu mà thậm chí để được trong thời gian dài nhé.

Những cách bảo quản thịt thiết thực

1.     Ủ muối / muối mặn  là một phương pháp cổ điển để bảo quản thực phẩm. Ngày nay nhiều nước vẫn đang thực hành quy trình này, trong đó muối được thêm vào thịt để kiểm soát độ ẩm và ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật. Tuy nhiên, quá trình này cần rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn để hoàn thiện.

2.     Xông khói

Xông khói là hình thức bảo quản thực phẩm lâu đời nhất được nhiều người sử dụng phổ biến ở những nơi thời tiết quá ẩm để làm khô thịt. Xông khói  là cách đặt thực phẩm trong lò hay nơi kín để khói có thể thẩm thấu sâu vào các thớ  thịt.  Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm nồng hay ngọt mượt đặc trưng của khói từ chất xông như bã mía ngọt hay gỗ sồi ấm.

3.     Sấy khô

Đối với nhiều người trong chúng ta, khử nước hoặc sấy khô thực phẩm là một cách bảo quản thuận tiện. Đúng như tên gọi, quá trình khử nước sẽ loại bỏ độ ẩm trong thịt mà không ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Ngoài ra, do vi khuẩn và nấm mốc cần nước để phát triển nên vi sinh vật không còn có thể lây lan trong thực phẩm đã được khử nước vừa đủ, điều này giúp thực phẩm không bị hư hỏng và giúp thời hạn sử dụng lâu hơn.

4.     Nấu chín trong dầu/mỡ

Nếu bạn chưa nghe về phương pháp này thì nó có nguồn gốc từ nước  Pháp đấy.  Thịt được nấu chín từ từ ở  nhiệt độ thấp và ngập trong dầu/mỡ. Bên cạnh việc bảo quản thực phẩm, nó còn giữ được hương vị và kết cấu của thịt. Và để làm cho món ăn ngon hơn nữa, bạn có thể thêm nhiều loại gia vị khác nhau tùy thuộc vào món ăn nướng hay sốt hoặc hầm.

5.     Ngâm nước muối

Việc ướp muối không chỉ dễ thực hiện mà còn có lợi ích rất lớn trong việc bảo quản thực phẩm. Nó ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn đồng thời tăng hương vị của thực phẩm. Đây là phương pháp ngâm thịt trong hỗn hợp nước, đường và muối. Ngoài ra, một số nước phương Tây còn sử dụng các chất lỏng khác như bia hoặc rượu để  bảo quản,sự kết hợp của tất cả những hương vị này trong một miếng thịt rất tuyệt đấy.

6.     Đóng hộp

Đóng hộp dướ một  áp suất nén là một quá trình trong đó thực phẩm được đặt trong lọ hoặc lon và đun nóng đến một mức nhiệt độ cụ thể để bảo quản thực phẩm không bị hư hỏng. Nó cũng dễ thực hiện nên hầu hết chúng ta đều thấy thuận tiện khi thực hành ở nhà.  Khi qua nhiệt  các vi sinh vật có trong thực phẩm sẽ bị tiêu diệt và vô hiệu hóa các enzym gây hỏng thịt.

7.     Sấy lạnh

Sấy thăng hoa không còn là điều mới mẻ đối với chúng ta.. Đó là một quá trình trong đó độ ẩm của thịt được loại bỏ và để trong buồng chân không để lấy nước ra và chuyển thành hơi. Điều tốt nhất của phương pháp này là khả năng duy trì chất dinh dưỡng và mùi vị của thịt sau toàn bộ quy trình. Hiện tại đây là phương pháp ưu việt nhất và phù hợp cho sức khỏe nhất, tuy nhiên giá thành làm ra sản phẩm chất lượng không hề nhỏ chút nào.

Ø  Với những chia sẻ trên Tú Quỳnh mong sẽ hữu ích với mọi người. Tú Quỳnh sẽ thường xuyên chia sẻ những thông tin hay và có ích nên mọi người hãy theo dõi Tú Quỳnh nhé.

Liên hệ

PHỤ GIA THỰC PHẨM AN TOÀN TÚ QUỲNH

Mở Cửa : 8:00 am – 5:30 pm 

Từ Thứ Hai – Chủ Nhật

Điện Thoại : 0912 011 199

Email : [email protected]

Website : www.phugiatp.com

Địa Chỉ:Nhà 29, ngõ 131, Hồng Hà, Hà Nội

payment-1-min

payment-2-min

payment-3-min

payment-4-min

Facebook